Liện Hệ Mua Template : Thành nguyễn

Camera Kép Trên IPhone 7 Hoạt Động Ra Sao?

  • iPhone 7 được đồn đoán tích hợp công nghệ camera kép. Điều này có thể thay đổi cục diện cuộc chiến camera giữa iPhone với các đối thủ.

Trang Redmondpie đăng tải đoạn video cho thấy những điểm mạnh của công nghệ camera kép (Dual-lens camera). Giải pháp này từng được lần đầu phát triển từ năm 2014 bởi startup mang tên Corephotonics. Từ đó đến nay, Dual camera được nhiều hãng song song phát triển độc lập và sử dụng trên các sản phẩm của mình. 
Như tên gọi, Dual-lens camera sử dụng cả 2 ống kính trên một thiết bị. Một ống kính góc rộng và một ống kính có tiêu cự dài, có thể zoom.


Với ống kính góc rộng, người dùng sẽ có bức ảnh với góc chụp rộng, bao quát khung cảnh cần chụp. Khi cần zoom vị trí nào đó của khung cảnh để chụp rõ nét, người dùng chỉ việc chạm vào vị trí đó và camera zoom sẽ hoạt động. Bức ảnh thứ hai với độ phóng đại gấp 3 - 5 lần so với bức ảnh đầu sẽ hiện lên và cả hai đều hiện song song để người dùng lựa chọn.
Từ trước đến nay, zoom kỹ thuật số (digital zoom) sẽ chỉ khiến chất lượng ảnh thêm tệ hơn. Trong khi Optical zoom (zoom quang) của camera kép sẽ mang đến những bức ảnh rõ nét. 
Không những thế, với 2 camera cùng hoạt động song song, chúng sẽ bổ trợ nhau trong việc thu thập từng điểm ảnh, giúp bức ảnh có độ chi tiết và hạn chế mờ nhoè do rung. Mỗi ống kính được trang bị một cảm biến ánh sáng riêng. Điều này giúp tăng khả năng hoạt động trong môi trường thiếu sáng. 
Camera kep tren iPhone 7 hoat dong ra sao? hinh anh 1
Camera kép sẽ là sự cứu rỗi cho tình trạng nhàm chán trên smartphone cao cấp. Ảnh:RedmondPie.
Ngoài ra, hệ thống camera kép còn có khả năng phân tích chiều sâu của ảnh. Người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh có hiệu ứng "xoá phông" một cách tự nhiên hơn mà không dùng đến thuật toán xử lý như trước.
Bên cạnh ảnh chụp, người dùng vẫn có thể quay phim, chụp ảnh ở nhiều độ phân giải khác nhau từ 720p đến 4K với camera kép. 
Đầu năm nay, Huawei là hãng đầu tiên mang đến camera kép với mẫu Huawei P9. Model này có phần mềm chụp ảnh được tinh chỉnh bởi Leica, và trang bị khá nhiều công cụ hỗ trợ chụp, quay video.
Gần đây, nhiều tin đồn cho rằng iPhone 7 sẽ có camera kép, hoặc chi tiết này chỉ có trên iPhone 7 Plus. Nếu Apple sớm tích hợp camera kép vào sản phẩm kế tiếp của mình, hãng sẽ tạo ra khác biệt đủ lớn để người dùng iPhone cũ "lên đời". Đồng thời tăng sức cạnh tranh của iPhone trước các đối thủ Android vốn đang phất lên nhờ tập trung cho chất lượng ảnh chụp. 
Chia Sẽ Google Plus

Tác Giả : aaaaaaaaaa

Hey! Xin chào các bạn mình là một người có niềm đam mê mãnh liệt với công việc thiết kế Website, đặc biệt với Blogger và Wordpress . Bắt đầu tìm hiểu và tự học hỏi trên mạng từ năm 2012, và hiện tại dành 100% thời gian cho công việc trên Internet.
    Bình Luận Facebook
    Bình Luận Google

0 nhận xét:

Đăng nhận xét