Liện Hệ Mua Template : Thành nguyễn

Những món nên tránh khi đi thi

Những món nên tránh khi đi thi đã được các thế hệ học sinh áp dụng rất nhiều trong mùa thi cử, tuy nhiên không phải cứ “kiêng” là sẽ đỗ. Vào mùa thi, sĩ tử nên hạn chế ăn quá nhiều đồ ăn chứa tinh bột, ăn các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, uống các chất kích thích…

Những món nên tránh khi đi thi

Trước khi thi, việc ăn gì và không nên ăn gì luôn là câu hỏi khiến các bạn học sinh phải đau đầu. Ăn gì để không bị thi trượt, không bị lạc đề, không bị mất tập trung từ đó dẫn đến tâm lí kiêng kị một số món ăn. Tuy nhiên chỉ nên tránh những món ăn khiến bạn khó tiêu hóa, mất tập trung chứ đừng kiêng vì “mê tín” nhé!

Những món nên tránh khi đi thi: Trước khi thi, việc ăn gì và không nên ăn gì luôn là câu hỏi khiến các bạn học sinh phải đau đầu

Vào những ngày trước khi thi, hãy hạn chế ăn các loại thức ăn được làm từ bột mỳ như bánh quy, bánh xốp, bánh rán,… bởi chúng bắt bạn phải mất nhiều thời gian cho việc tiêu hóa từ đó khiến khả năng tập trung bị giảm sút.
Ngoài ra cũng nên tránh những loại thực phẩm chứa nhiều đường như sô cô la, bánh kẹo và các loại đồ ngọt khác bởi chúng sẽ khiến bụng bạn trở nên khó chịu.
Không nên ăn xôi đỗ, cafe, uống chất kích thích. Khác với quan niệm thường thấy là ăn xôi đỗ, uống một ly cà phê, nhai kẹo cao su… để “ép” trí não tỉnh táo, tăng khả năng đậu đại học thì các sĩ tử nên ăn những món nhẹ, không nên quá no nhưng vẫn phải đủ dưỡng chất, đặc biệt là dinh dưỡng chuyên biệt cho trí não.

Những món nên tránh khi đi thi: Không nên ăn xôi đỗ, cafe, uống chất kích thích

Điều đó kết hợp với việc uống đủ nước, ngủ đủ giấc trước ngày thi sẽ giúp các sĩ tử có được sức khỏe và tâm thế tốt để làm bài thi.
Không nên ăn gà tây lí do không phải vì “đen” mà hạn chế ăn gà tây bởi món ăn ngon miệng này có chứa nhiều L – tryptophan, một axit amin gây cho các em học sinh cảm giác buồn ngủ.
Đặc biệt cũng nên tránh kết hợp các loại thức ăn giàu protein và đường bột với nhau, vì chúng đòi hỏi dạ dày các em học sinh tiêu hóa rất lâu nên não sẽ làm việc kém năng suất hơn.

Những món nên tránh khi đi thi: Không nên ăn gà tây lí do không phải vì “đen” mà hạn chế ăn gà tây bởi món ăn ngon miệng này có chứa nhiều L – tryptophan, một axit amin gây cho các em học sinh cảm giác buồn ngủ

Một lưu ý là tuyệt đối không được thử các món ăn lạ. Dù thế nào cũng không nên “hăng hái” thử các món ăn mới lạ, bởi rất có nguy cơ cơ thể các em học sinh sẽ phản ứng với các món lạ đó. Do quá căng thẳng mà đôi khi cái bụng cũng “biểu tình” chính vì vậy để tránh những rủi ro không đáng có tốt nhất nên tránh những món ăn chưa ăn bao giờ.

Những món nên tránh khi đi thi: Dở khóc dở cười vì “kiêng”

Hầu hết các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh có quan niệm “Có tín có thiêng, có kiêng có lành”, đây không thực sự là một phương pháp tốt khẳng định các em có thể thi tốt bởi “kiêng” chưa chắc đã đỗ.

Những món nên tránh khi đi thi: Chuối là một trong những món không bạn nào dám ăn 

Trước ngày thi, chắc chắn một điều là hầu như rất ít bạn sinh viên dám ăn trứng, ăn bí, ăn ốc bởi những thức ăn ấy đều khiến người ta dễ liên tưởng đến con số “0” tròn chĩnh. Thậm chí có bạn còn kể với mọi người rằng, buổi sáng trước khi đến phòng thi còn không dám ăn cả bánh cuốn, rồi các món như dưa chuột, dưa gang, dưa hấu, bánh rán, chuối… dù có thèm mấy cũng không dám ăn vì sợ… thi trượt.
Một danh sách danh sách những món ăn cần kiêng kỵ sẽ được các bạn trẻ liệt kê ra bằng trí tưởng tượng phong phú, sáng tạo. Với các bạn thì việc tạo cho mình sự yên tâm cần thiết trước khi bước vào phòng thi là điều rất quan trọng tuy nhiên nếu kiêng quá sẽ không tốt.

Những món nên tránh khi đi thi: Lạc cũng nằm trong danh sách hạn chế

Theo thống kê thì vào mùa thi, những món ăn sẽ được các bạn sinh viên ưa chuộng nhất là được chế biến từ đậu và đỗ bởi những món này sẽ tạo cảm giác an toàn khi đối mặt với thử thách của đề thi.
Menu vào ngày thi của các sĩ tử thường đầy đủ combo: Sáng đi thi ăn xôi đỗ, trưa về ăn cơm với đậu rán, giá đỗ xào, còn bữa tối mà hôm sau nếu thi thì ăn đậu đỗ tiếp, không phải thi thì ăn gì cũng được… Và tuyệt nhiên không được động vào trứng.

Những món nên tránh khi đi thi: Đậu phụ  sẽ là món không thể thiếu trong những ngày này

Không chỉ kiêng ăn các bạn trẻ còn kiêng cả số 13. Trào lưu kiêng số 13 không biết từ bao giờ đã du nhập vào Việt Nam. Nhắc đến số 13 thường sẽ gợi cho người ta nhớ tới sự xui xẻo, không may mắn.
Đi thi bước chân nào trước cũng là nỗi lo của không ít sĩ tử bởi chỉ cần bước nhầm chân thôi là coi như “xong”. Thậm chí khi bước sai chân, nhiều bạn còn nghĩ không biết sau đó bước như thế nào để bù lại được.

Những món nên tránh khi đi thi: Không chỉ kiêng ăn các bạn trẻ còn kiêng cả số 13

Trong nhiều trường hợp kiêng là tốt nhưng không phải lúc nào cũng kiêng và kiêng một cách thái quá. Chẳng phải ngẫu nhiên mà rất nhiều bạn trẻ lại chọn giải pháp kiêng khem đủ mọi thứ một cách khổ sở nhất là khi chưa có cơ sở khoa học chứng minh những quan niệm kiêng đó là hiệu nghiệm.
Có lẽ trong giới trẻ hiện nay vẫn đang tồn tại căn bệnh ngộ nhận, a dua, theo hùa cố hữu mà ta hay mắc từ khi còn nhỏ. Các sĩ tử nên nhớ một điều may mắn sẽ không bao giờ đến với những ai thụ động cả. May mắn sẽ chính là quà tặng cho những bạn trẻ có kiến thức vững vàng và có đủ lòng tự tin với chính bản thân mình.
Những món nên tránh khi đi thi (1)

Những món nên tránh khi đi thi: May mắn sẽ chính là quà tặng cho những bạn trẻ có kiến thức vững vàng và có đủ lòng tự tin với chính bản thân mình

Chính vì vậy, thay vì tin những tin đồn kiểu truyền miệng về những cách kiêng kị thì các bạn nên trang bị cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc, ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ để đạt được kết quả tốt nhất trong kì thi.
Chia Sẽ Google Plus

Tác Giả : aaaaaaaaaa

Hey! Xin chào các bạn mình là một người có niềm đam mê mãnh liệt với công việc thiết kế Website, đặc biệt với Blogger và Wordpress . Bắt đầu tìm hiểu và tự học hỏi trên mạng từ năm 2012, và hiện tại dành 100% thời gian cho công việc trên Internet.
    Bình Luận Facebook
    Bình Luận Google

0 nhận xét:

Đăng nhận xét