Liện Hệ Mua Template : Thành nguyễn

Xấp phong bì dày cộp ở Bệnh viện K: Cần phải nhìn vấn đề công tâm

Một lãnh đạo bệnh viện K cho biết, nếu đúng nhân viên bệnh viện nhận phong bì, sẽ xử lý đúng người đúng tội, còn ngước lại không đúng như thế, thì cũng cần bảo vệ cán bộ.
Theo thông tin trước đó, chiều nay 6/6, Bộ Y tế sẽ tổ chức cuộc họp hội đồng kỷ luật công bố thông tin chính thức về thông tin trong clip tố cán bộ Bệnh viện K "nhận một xấp phong bì". Tuy nhiên, cuộc họp chiều nay đã được hoãn. Thông tin từ một lãnh đạo Bệnh viện K, hiện Bộ đang yêu cầu làm lại bản kiểm điểm cho thật rõ ràng, chi tiết nội dung vụ việc.
Trao đổi với PV, một lãnh đạo Bệnh viện K cho hay: "Sự việc đi hơi xa một chút nên Bộ phải chỉ đạo từ trên, đáng lẽ chiều nay họp nhưng ý kiến bên bộ là phải làm kiểm điểm cho thật rõ ràng, chi tiết. Trên tinh thần nếu đúng có sự việc xảy ra thì xử lý cho triệt để nhưng nếu sai thì phải thì phải bảo vệ cán bộ..."
Nhân viên y tế ở Bệnh viện K cầm xấp phong bì của bệnh nhân dày cộp. (Hình ảnh cắt từ clip).
Nhân viên y tế ở Bệnh viện K cầm xấp phong bì của bệnh nhân dày cộp. (Hình ảnh cắt từ clip).
Đối với vụ việc clip đăng trên mạng xã hội tố cán bộ Bệnh viện K "nhận một xấp phong bì", cơ quan công an cũng đã vào cuộc điều tra nhưng đến nay chưa đưa ra kết luận. Sự việc sẽ được xử lý theo đúng tinh thần của bệnh viện, xử lý đúng người đúng tội, mặt khác cũng không thể để oan nếu như họ không làm sai pháp luật.

Vị lãnh đạo cũng nhắc lại sự cố y khoa của một bác sỹ ở Bệnh viện Mắt trung ương trước đó (cuối những năm thập niên 90 - PV), thời điểm xảy ra vụ việc, không ai đứng ra bảo vệ, không ai đứng ra giúp đỡ, vị bác sỹ này bị áp lực dư luận, áp lực người nhà bệnh nhân, bế tắc quá nên thắt cổ tự tử.
 
Cuối thập kỷ 90 của thế kỷ trước, giới y khoa chấn động câu chuyện của bác sĩ nội trú N.D.M. (Bệnh viện Mắt trung ương).
Bác sỹ M. rất giỏi, học hàm thạc sĩ. Ông điều trị cho một bệnh nhân, sau khi nhỏ thuốc mắt cho bệnh nhân, bệnh nhân này bị bỏng giác mạc nặng. Lúc đó, người nhà kiện bác sĩ gây mù mắt cho bệnh nhân, bệnh viện đang tìm hướng giải quyết, còn báo chí đổ xô vào kết tội bác sĩ.
Không chịu nổi cú sốc, không được ai tin mình, vị bác sỹ đã thắt cổ tự tử tại nhà riêng.
(Thông tin trên báo Infonet
Do đó, theo vị lãnh đạo bệnh viện K: Sự việc này phải tìm hiểu rõ ràng, đúng người đúng tội. Đó vừa là vấn đề nhân quyền, cũng là lương tâm. Kêu gọi các bác sỹ có lương tâm, nhưng không thể một mình anh đứng giữa hoang đảo được, lương tâm là cần cả cộng đồng.
Cũng theo vị lãnh đạo này, quan trọng nhất trong sự việc này là vấn đề xử lý những con người như thế nào cho thấu tình đạt lý, đủ nghiêm minh, nhưng không được phép làm sai.
"Sự việc được Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K có câu trả lời trước 9/6, tuy nhiên, bệnh viện cũng không chủ động được trong sự việc này, phải chờ kết luận của cơ quan công an. Thậm chí, nếu tối hôm nay cơ quan công an có câu trả lời thì ngay lập tức tối nay hoặc sáng sớm mai bệnh viện sẽ có câu trả lời cho Bộ" - vị lãnh đạo này nhấn mạnh.
Tin tức đã đưa, những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một nữ cán bộ y tế của Bệnh viện, có đeo bảng tên đang đứng trong phòng và có nhận, cầm một xấp phong bì khá dày từ người phụ nữ đứng tuổi được cho là người nhà bệnh nhân.
Trong đoạn video còn thấy cán bộ này có nhận thêm 1 số phong bì từ 1 người được cho là người nhà bệnh nhân khác.
Không những nhận phong bì, trong đoạn đối thoại, người cán bộ y tế này còn hướng dẫn cho người được cho là người nhà bệnh nhân đưa phong bì cho các bộ phận khác như gây mê, hồi sức. "Tôi chỉ cầm cho phẫu thuật viên còn gây mê các anh cầm lên kia", người cán bộ y tế này hướng dẫn trong đoạn clip.
Khi người nhà trao đổi thêm thì người nữ cán bộ này không ngần ngại hướng dẫn thêm khá nhiệt tình: "Bây giờ tôi hướng dẫn thế này, gây mê anh cầm 1 cái (phong bì - PV) cho gây mê, 1 cái cho hậu phẫu... Các anh cầm lên trên kia. Gây mê thì bệnh nhân cầm vào còn hậu phẫu thì người nhà cầm sau...".
Khi có người hỏi, hồi sức thì như thế nào, nữ cán bộ này trả lời tiếp: "Người nhà cầm vào...".
Chia Sẽ Google Plus

Tác Giả : aaaaaaaaaa

Hey! Xin chào các bạn mình là một người có niềm đam mê mãnh liệt với công việc thiết kế Website, đặc biệt với Blogger và Wordpress . Bắt đầu tìm hiểu và tự học hỏi trên mạng từ năm 2012, và hiện tại dành 100% thời gian cho công việc trên Internet.
    Bình Luận Facebook
    Bình Luận Google

0 nhận xét:

Đăng nhận xét